A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024

Chiều 3/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ để thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình kinh tế - xã hội tháng 3/2024 cùng các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, người phát ngôn của Chính phủ cho biết, tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, kết quả tháng 3 tốt hơn tháng 1 và tháng 2; tính chung Quý I, hầu hết các lĩnh vực đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật là:

Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; xuất khẩu tiếp tục tăng cao, xuất siêu lớn, góp phần bảo đảm cán cân thanh toán; các lĩnh vực dịch vụ, du lịch phục hồi mạnh; tình hình tài chính, ngân sách nhà nước tiếp tục được cải thiện rõ nét; đầu tư phát triển đạt kết quả tích cực, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chú trọng; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân được cải thiện; cải cách hành chính được chú trọng, nhất là cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính; đưa ra truy tố, xét xử nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn, góp phần củng cố niềm tin trong Nhân dân; chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; uy tín và vị thế đất nước tiếp tục được nâng lên.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú: Thời gian vừa qua, vẫn xảy ra việc tiền trong tài khoản bị mất, có những vi phạm có thể là do cá nhân, do tập thể hoặc do ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước cũng đã rút kinh nghiệm chung và có chỉ đạo để khắc phục một cách kịp thời.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Đỗ Thành Trung: Bộ Kế hoạch và đầu tư đang đề xuất xây dựng Luật khu công nghiệp và khu kinh tế; đã gửi Bộ Tư pháp để có ý kiến thẩm định, sau đó sẽ tiếp thu ý kiến của Bộ Tư pháp để hoàn thiện đề xuất đối với việc xây dựng dự thảo luật này.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi được báo chí và dư luận quan tâm./.

Mạnh Tiến


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu