A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạp chí Kiểm tra số tháng 6/2024

Tạp chí Kiểm tra số tháng 6/2024 đăng tải bài viết của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy và UBKT các cấp với nội dung phong phú về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Trong số này, Tạp chí Kiểm tra thực hiện Chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố Cần Thơ.

Chuyên mục Thời sự - Chính trị nổi bật với tin Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm việc với UBKT Trung ương; Hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Kiểm tra Trung ương Nhân dân Cách mạng Lào.

Chuyên mục Văn bản mới đăng toàn văn Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Tạp chí Kiểm tra có bài viết: Phát huy quan điểm “phò chính trừ tà” của báo chí cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng ta hiện nay. Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, nhà văn hóa kiệt xuất và là nhà báo cách mạng vĩ đại, người sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện Đảng ta, đồng thời cũng là người khai sinh ra nền báo chí cách mạng. Trải qua hơn 50 năm làm báo, viết báo và sử dụng báo chí để phục vụ cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng, Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng, dân tộc một di sản văn hóa báo chí vô cùng đồ sộ, từ nguyên tắc tổ chức, cách thức hoạt động, đến tính chất, nội dung, đạo đức, phong cách của người làm báo cách mạng. Trong đó, Người đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ, bản chất “phò chính trừ tà” của báo chí cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Chuyên đề Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố Cần Thơ với  bài viết: Xây dựng Cần Thơ trở thành trung tâm động lực phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long của đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Cần Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố. Chuyên đề còn có các bài viết: Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Phấn đấu hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Thốt Nốt nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chuyên mục Diễn đàn - Trao đổi kinh nghiệm nổi bật với các bài viết: “Nêu gương” - Tiêu chuẩn quan trọng trong công tác nhân sự; Nhận thức rõ về vị trí, vai trò, thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu; Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Nhận diện một số nguyên nhân dẫn đến suy thoái, tham nhũng trong Đảng; Văn hóa từ chức - Một giá trị của văn hóa chính trị; UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình tham mưu giúp cấp ủy thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; Kết quả sau 3 năm thực hiện Nghị quyết về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên; Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Mục Cán bộ kiểm tra kể chuyện với bài viết Cần kiên trì và yêu thương đồng chí khi kiểm tra.

Gương cán bộ kiểm tra viết về đồng chí Phạm Minh Phúc, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Cần Thơ.

Chuyên mục Vụ việc dư luận quan tâm nổi bật với bài viết Chấn chỉnh vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo tại Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để Tòa án nhân dân tỉnh và một số tòa án cấp huyện vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Tòa án trong công tác xét xử, gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Tòa án tỉnh - đây là bài học cần khắc phục, rút kinh nghiệm nghiêm túc, sâu sắc đối với Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum và nhiều tổ chức đảng, cá nhân liên quan có vi phạm bị xem xét trách nhiệm, kỷ luật.

Chuyên mục Trả lời bạn đọc giải đáp những câu hỏi về các tình huống thực tiễn trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Mời bạn đọc xem chi tiết trên Tạp chí Kiểm tra số tháng 6/2024.

Tạp chí Kiểm tra


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu