A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBKT Trung ương khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc năm 2024

Sáng 10/6, tại Hà Nội, UBKT Trung ương tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc năm 2024. Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu tại Lễ khai giảng.

Tham dự Lễ Khai giảng có đồng chí Trần Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Cơ quan UBKT Trung ương, Trưởng ban tổ chức lớp; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Cơ quan UBKT Trung ương cùng 200 cán bộ, công chức công tác trong Ngành Kiểm tra Đảng tại Cơ quan UBKT Trung ương và các địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại Lễ Khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến nay, UBKT Trung ương đã mở được 14 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 2.700 cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra, giám sát ở cả 03 ngạch: Kiểm tra viên, Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp. Các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đều được đánh giá tốt, có nhiều điểm mới về nội dung, phương pháp tổ chức; chất lượng, hiệu quả giảng dạy và học tập từng bước được nâng cao. Năm 2024, UBKT Trung ương đã hoàn thành 03 lớp nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên với 570 học viên. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính được tổ chức theo chương trình, kế hoạch của năm 2024, UBKT Trung ương đã đổi mới cơ bản về nội dung, nhất là việc tập trung trao đổi những dạng, những loại vi phạm phổ biến đã được phát hiện ở một số lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm ở địa phương, đơn vị, có tính chất chỉ dẫn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thẩm tra, xác minh trong thực hiện các nhiệm vụ của UBKT các cấp.

Để chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ đạt hiệu quả và yêu cầu đề ra, đồng chí Nghiêm Phú Cường đề nghị: Các học viên nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của lớp học bảo đảm thời gian học tập, tập trung lĩnh hội đầy đủ nội dung các chuyên đề, tích cực trao đổi thảo luận, làm rõ những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định trong quá trình học tập. Đồng thời, giảng viên khi truyền đạt nội dung các chuyên đề cần quan tâm giải đáp những khó khăn, vướng mắc, băn khoăn của học viên, nhất là những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Cơ quan UBKT Trung ương công bố quyết định mở lớp.

Theo kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính từ ngày 10 - 14/6/2024. Học viên sẽ được các đồng chí Thành viên UBKT Trung ương, lãnh đạo cấp vụ thuộc Cơ quan UBKT Trung ương; lãnh đạo cấp tổng cục, vụ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh… truyền đạt, trao đổi 09 chuyên đề về lý luận và thực tiễn, gồm: Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí; Những vi phạm thường gặp trong việc quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên và môi trường, kinh nghiệm xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong việc phát hiện vi phạm; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực đất đai và môi trường; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, những vi phạm thường gặp; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong hoạt động tư pháp, những vi phạm thường gặp; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong việc ban hành tổ chức thực hiện quy chế làm việc và công tác tổ chức cán bộ, những vi phạm thường gặp; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực quản lý sử dụng tài chính, tài sản công tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp; Những vi phạm thường gặp trong việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công tại cơ quan hành chính, đơn vị, sự nghiệp, doanh nghiệp và kinh nghiệm xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong việc phát hiện vi phạm; Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, đạo đức, lối sống, những vi phạm thường gặp…

Quang cảnh lớp học.

Mai Phương


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu