A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 01/2024

Chiều 01/02, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ để thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình kinh tế - xã hội tháng 01/2024 cùng các vấn đề được xã hội quan tâm.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, người phát ngôn Chính phủ cho biết, tháng 01/2024, tình hình kinh tế-xã hội đang được phục hồi, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; các ngành, lĩnh vực chủ yếu có nhiều tín hiệu tích cực; đầu tư phát triển đạt kết quả tốt; các lĩnh vực văn hóa-xã hội được chú trọng; chính trị-xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh; đối ngoại, hội nhập quốc tế kế thừa và phát huy kết quả năm 2023, nhiều hoạt động đối ngoại cấp cao diễn ra ngay từ đầu năm; uy tín, vị thế đất nước được nâng lên.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an đã xử lý vụ Việt Á, “chuyến bay giải cứu”, SCB và hiện nay đang chuyển sang lĩnh vực điện, xăng dầu, đá, cát, sỏi. Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng cơ quan điều tra vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, thu hồi triệt để tài sản bị thất thoát, lãng phí cho Nhà nước và nhân dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân: Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chuẩn bị để đưa Luật Đất đai (sửa đổi) sớm đi vào cuộc sống; tổ chức xây dựng các văn bản chi tiết hướng dẫn thi hành Luật và kế hoạch, giải pháp, nguồn lực để thực hiện.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi được báo chí và dư luận quan tâm./.

MạnhTiến


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu