A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý II/2024

Ngày 26/6, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý II/2024. Các đồng chí: Hồ Văn Mừng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Nha Trang; Nguyễn Văn Ghi, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và các đồng chí trong Thường trực UBKT Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Thường trực UBKT các huyện, thị, thành và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện khá toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 106 tổ chức đảng và 522 đảng viên; giám sát 47 tổ chức đảng và 327 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 03 đảng viên trong việc chấp hành các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kê khai tài sản thu nhập, những điều đảng viên không được làm, kết luận 02 đảng viên vi phạm đến mức phải và đã thi hành kỷ luật. UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng và 17 đảng viên, kết luận 22 tổ chức đảng và 11 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 10 đảng viên; giám sát 30 tổ chức đảng và 77 đảng viên, phát hiện 02 tổ chức đảng và 01 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm. Các cấp có thẩm quyền trong tỉnh đã thi hành kỷ luật 45 đảng viên.

Đồng chí Hồ Văn Mừng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Nha Trang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ghi, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của cấp ủy và UBKT các cấp thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, cấp ủy và UBKT các cấp tiếp tục nghiên cứu, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 và các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Tập trung triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, nhất là chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đã đề ra. Trọng tâm là, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra vi phạm, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những nơi có nhiều phản ánh, bức xúc, dư luận quan tâm; thực hiện việc xác minh tài sản, thu nhập; quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy UBKT, cơ quan UBKT và xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp bảo đảm số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ./.

Lương Đức


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu