A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạp chí Kiểm tra số tháng 10-2022

Tạp chí Kiểm tra số tháng 10/2022 đăng tải bài viết của các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, lãnh đạo cấp ủy và UBKT các cấp với nội dung phong phú về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Trong số này, Tạp chí Kiểm tra có các bài viết về truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng 16/10/1948-16/10/2022 và thực hiện Chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang.

Chuyên mục Thời sự-Chính trị nổi bật với tin Thông báo Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Chuyên mục Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng 16/10/1948-16/10/2022, Tạp chí Kiểm tra có bài viết “Đồng chí Trần Đăng Ninh – Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, tấm gương sáng của Ngành Kiểm tra Đảng”. Với trí tuệ sắc sảo, tác phong sâu sát, tận tụy với Đảng, với Dân, thái độ kiên nghị và tấm lòng khoan dung, độ lượng, đồng chí Trần Đăng Ninh - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương chuyên trách đầu tiên của Đảng đã chỉ đạo và trực tiếp giải quyết nhiều vụ việc quan trọng nhanh, gọn, thỏa đáng, hợp lòng dân, chiến sĩ và cán bộ, đã bảo vệ được đồng bào, đồng chí. Đồng chí Trần Đăng Ninh là tấm gương sáng ngời đạo đức cách mạng, người cán bộ kiểm tra bản lĩnh, kiên định, nhân hậu của Ngành Kiểm tra Đảng, được nhân dân kính trọng và yêu mến gọi là “Bao Công” của Việt Nam. Trong chuyên mục còn có bài viết Hội Cựu chiến binh Cơ quan UBKT Trung ương gương mẫu, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ.

Chuyên mục Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống với các bài viết: Phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội – Một điểm nhấn quan trọng trong bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Một số giải pháp khuyết khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo.

Chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang với bài viết Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang tăng cường đổi mới trong lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; và các bài viết: Kinh nghiệm qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT Tỉnh ủy Tuyên Quang; Đảng bộ huyện Chiêm Hóa chú trọng kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết đại hội; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện Hàm Yên.

Chuyên mục Diễn đàn - Trao đổi kinh nghiệm nổi bật với các bài viết: Kiểm soát quyền lực, phòng, chống “lợi ích nhóm” trong xây dựng pháp luật qua công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Phát huy vai trò tự phê bình và phê bình trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên hiện nay; UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát; Thực hiện hiệu quả công tác nắm tình hình trong kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Công an tỉnh Hà Nam; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở đảng bộ cơ sở và một số vướng mắc hiện nay.

Mục Cán bộ kiểm tra kể chuyện với bài viết Khi tính nhân văn bị khước từ

Gương cán bộ kiểm tra viết về đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Chuyên mục Vụ việc dư luận quan tâm nổi bật là bài viết Buông lỏng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát dẫn tới nhiều vi phạm ở Đảng bộ Cục Điều tra chống buôn lậu. Từ sự buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Cục Điều tra chống buôn lậu và các cấp ủy trực thuộc, đã để dẫn tới nhiều cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ vi phạm kỷ luật đảng, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín cá nhân và tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải Quan.

Chuyên mục Trả lời bạn đọc giải đáp những câu hỏi về các tình huống thực tiễn trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Mời bạn đọc xem chi tiết trên Tạp chí Kiểm tra số tháng 10-2022.

Tạp chí Kiểm tra


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu