A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng năm 2023

Trong hai ngày 0809/11/2023, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham gia Hội nghị tập huấn có 168 đồng chí là đại diện thường trực cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy; cán bộ, công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy; cán bộ, công chức cơ quan UBKT các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Ban cán sự đảng, Đảng đoàn, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, huyện ủy, thành ủy, thị ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt một số văn bản mới do Trung ương ban hành về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng như: Quy trình giám sát chuyên đề của cấp ủy; kiểm tra chấp hành chủ trương, quy định của Đảng; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo; Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức; nghiệp vụ về xác minh trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập...Bên cạnh đó, các giảng viên cũng dành nhiều thời gian để thảo luận thông qua việc đưa ra các bài tập tình huống và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của học viên trong thực tiễn công tác.

Những nội dung được tập huấn giúp cán bộ làm công tác kiểm tra ở các đơn vị tiếp thu, cập nhật và hệ thống lại những quy định đã có, bổ sung những vấn đề mới trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Tú Hoà

Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu