A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ Thành phố Hà Nội chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tập trung kiểm tra, xem xét, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến các dự án, gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC thực hiện; công tác giám sát chuyên đề của UBKT Thành ủy và UBKT các cấp đã gắn với việc kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Qua kiểm tra, giám sát đã kết luận khách quan, chính xác, xử lý kỷ luật, xem xét trách nhiệm nghiêm minh các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Cụ thể:

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã kết luận 02 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy đối với 04 tổ chức đảng; các cấp ủy đảng cấp dưới kiểm tra đối với 729 lượt tổ chức đảng và 581 đảng viên (tăng 64 lượt tổ chức đảng và 125 đảng viên so với cùng kỳ năm 2023).

UBKT các cấp trong Đảng bộ Thành phố đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 40 tổ chức đảng, 88 đảng viên, kiểm tra xong và kết luận 27 tổ chức đảng, 60 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 09 tổ chức đảng, 40 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra 606 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Kiểm tra việc thu chi ngân sách đối với 28 tổ chức đảng, quản lý sử dụng đảng phí đối với 740 tổ chức đảng. Giám sát chuyên đề 924 lượt tổ chức đảng và 966 đảng viên. Tiếp nhận, xử lý 743 lượt đơn, thư; giải quyết tố cáo 01 tổ chức đảng và 22 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thi hành kỷ luật 01 đảng viên; Ban Thường vụ Thành ủy thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng, 01 đảng viên; cấp ủy cấp dưới thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 394 đảng viên. UBKT Thành ủy thi hành kỷ luật 02 tổ chức đảng, 11 đảng viên; UBKT cấp ủy cấp dưới thi hành kỷ luật 177 đảng viên./.

Mai Phương


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu