A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBKT Trung ương bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên cao cấp năm 2024

Chiều 23/8, UBKT Trung ương tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên cao cấp năm 2024. Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu tại Lễ bế giảng. Cùng dự có đồng chí Trần Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Trưởng Ban tổ chức lớp; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Cơ quan UBKT Trung ương cùng 96 học viên là cán bộ, công chức công tác trong Ngành Kiểm tra Đảng tại Cơ quan UBKT Trung ương và các địa phương, đơn vị trên toàn quốc.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương chúc mừng Lớp bồi dưỡng đã tổ chức thành công tốt đẹp và hoàn thành chương trình đề ra. Ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, Ban tổ chức lớp và toàn thể học viên, đồng chí Nghiêm Phú Cường đề nghị các đồng chí học viên khi trở về địa phương, đơn vị công tác, phát huy các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thu nhận được qua lớp học, tiếp tục, thường xuyên tự học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm nghiệp vụ để tự tin, bản lĩnh, vững vàng, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn trong giai đoạn hiện nay, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của đơn vị, địa phương; đặc biệt là tham gia phục vụ tốt cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Đại biểu dự Lễ bế giảng.

Trong 05 ngày học tập, các học viên đã được nghiên cứu 09 chuyên đề, trong đó có 05 chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng cùng 04 chuyên đề bổ trợ. Qua học tập, nghiên cứu, trao đổi, học viên được trang bị thêm kỹ năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo yêu cầu của ngạch Kiểm tra viên cao cấp. Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng đã phối hợp tốt với các vụ, đơn vị liên quan tham mưu giúp Thường trực UBKT Trung ương triển khai mở lớp. Lớp học thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình theo kế hoạch đã ban hành. Thường trực Ủy ban đã cử các đồng chí thành viên UBKT Trung ương; các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo cấp cục, viện thuộc các Bộ Công An, Bộ Ngoại giao, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt các chuyên đề. Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên đã quan tâm, tập trung trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để các học viên trong lớp trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ trên từng cương vị công tác của mình.

Qua chấm bài thu hoạch của học viên, Ban Tổ chức lớp học đánh giá các học viên đã tiếp thu tốt kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ từ các bài giảng trên lớp gắn với nhiệm vụ đang đảm nhận và đề xuất được các phương pháp, cách vận dụng phù hợp tại địa phương, đơn vị mình. Kết thúc lớp học, 100% học viên tham dự đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên cao cấp.

Đồng chí Phạm Hoàng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang thay mặt các học viên phát biểu tại Lễ Bế giảng.

Thay mặt các học viên, đồng chí Phạm Hoàng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, các giảng viên, Ban Tổ chức lớp học đã quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp tổ chức lớp học thành công. Ban Tổ chức lớp học đã bố trí chương trình khoa học, hợp lý với đội ngũ giảng viên có chuyên môn nghiệp vụ sâu, bề dày kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, giúp học viên nắm vững nội dung, kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng cũng như những lĩnh vực đang được quan tâm hiện nay, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Những kiến thức đã tiếp thu tại Lớp học sẽ được các học viên vận dụng, phát huy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2024, UBKT Trung ương đã tổ chức 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên, 02 lớp ngạch Kiểm tra viên chính và 01 lớp ngạch kiểm tra viên cao cấp cho trên 1000 học viên là cán bộ kiểm tra các cấp trong cả nước. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra viên cao cấp năm 2024 lần này là lớp cuối cùng được tổ chức theo kế hoạch đào tạo bồi dưỡng của năm 2024 và của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ của Ngành Kiểm tra không ngừng được đổi mới về nội dung, tập trung trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thực hiện nhiệm vụ, rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần nâng cao kiến thức và nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

Tại Lễ bế giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã tặng hoa chúc mừng đại diện lớp và Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng ngạch Kiểm tra viên cao cấp./.

Minh Ngọc


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu