A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2023

Chiều 9/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, người phát ngôn của Chính phủ cho biết, trong tháng 8 và 8 tháng, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng được thúc đẩy; các cân đối lớn, an sinh xã hội, đời sống nhân dân được bảo đảm; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, uy  tín quốc tế ngày càng tăng; giữ gìn được môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển đất nước; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được tăng cường. 

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an: Sau khi khởi tố vụ án, Phan Quốc Việt và các bị can có liên quan khai là Công ty có doanh thu và lợi nhuận khoảng 4.000 tỷ đồng và Việt đã sử dụng 20-25% số tiền này, tương ứng với khoảng 800 tỷ đồng để chi phần trăm ngoài hợp đồng cho các đơn vị, các đối tác mua test kit, vật tư, thiết bị hay vật phẩm y tế khác. Đây là lời khai ban đầu của Việt Á và người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin với báo chí. Nhưng sau khi có kết luận điều tra ban hành ngày 17/8 thì có những con số chênh lệch bởi điều tra tới đâu kết luận tới đó.

Theo Ông Vũ Đăng Minh, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ: Bỏ thi thăng hạng, bỏ thi nâng ngạch công chức đã được dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua. Hiện có 94/95 bộ, ngành, địa phương cũng như các đơn vị trực tiếp sử dụng viên chức đồng ý với việc bỏ thi thăng hạng viên chức.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi được báo chí và dư luận quan tâm./.

Mạnh Tiến


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu