A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cơ quan UBKT Trung ương tổ chức Gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Nhân dịp năm mới 2024 và đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, sáng 01/02/2024, Cơ quan UBKT Trung ương tổ chức Gặp mặt các đồng chí nguyên Thành viên UBKT Trung ương; công chức, người lao động công tác tại Cơ quan UBKT Trung ương đã nghỉ hưu. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Thủ trưởng Cơ quan dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương; các đồng chí nguyên Thành viên UBKT Trung ương; các đồng chí Thành viên UBKT Trung ương, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các vụ, đơn vị Cơ quan UBKT Trung ương. Buổi gặp mặt được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 4 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Thủ trưởng Cơ quan thông báo tới toàn thể cán bộ hưu trí của Cơ quan về một số kết quả công tác nổi bật của UBKT Trung ương và Cơ quan UBKT Trung ương trong năm vừa qua. Năm 2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt những kết quả quan trọng trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực: Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng GDP đạt hơn 5%; an sinh xã hội, đời sống nhân dân được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được tăng cường; độc lập chủ quyền được giữ vững; đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; góp phần củng cố và nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, đã góp phần củng cố niềm tin nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Đại biểu dự buổi gặp mặt tại trụ sở Cơ quan UBKT Trung ương.

Trong năm vừa qua, UBKT Trung ương và Cơ quan UBKT Trung ương đã tập trung nghiên cứu, tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát. UBKT Trung ương đã tích cực, chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giao với một khối lượng công việc rất lớn, nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, giám sát đã kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách, pháp luật; yêu cầu thu hồi số tiền và tài sản rất lớn cho Nhà nước. Các tổ chức đảng sau khi được kiểm tra đã tập trung khắc phục, sửa chữa vi phạm, khuyết điểm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Điểm cầu Vụ Địa bàn V tại thành phố Đà Nẵng.

Hòa chung với không khí của cán bộ Ngành Kiểm tra trên cả nước, UBKT Trung ương và Cơ quan UBKT Trung ương đã tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào, yên tâm gắn bó với nghề, với Ngành của đội ngũ cán bộ Cơ quan. Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cơ quan hoạt động bảo đảm theo điều lệ, quy chế, quy định, hiệu quả cao, phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Lãnh đạo Cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Cơ quan.

Điểm cầu Vụ Địa bàn VII tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất và trách nhiệm rất cao, đội ngũ cán bộ Cơ quan ngày càng dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh và trưởng thành. Trong năm, UBKT Trung ương đã được bổ sung 03 đồng chí Phó Chủ nhiệm, 06 đồng chí Ủy viên và nhiều đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng; giới thiệu quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương chính thức và dự khuyết khóa XIV đối với 08 đồng chí. Những thành tích và kết quả đạt được trong năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực cố gắng không ngừng của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan UBKT Trung ương.

Điểm cầu Vụ Địa bàn VIII tại Cần Thơ.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Trần Cẩm Tú bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp và cống hiến quan trọng của những thế hệ đi trước và chúc các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu và gia đình một năm mới sức khỏe dồi dào, tràn đầy hạnh phúc. UBKT Trung ương và Cơ quan UBKT Trung ương mong muốn tiếp tục được đón nhận những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ của tất cả các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Đồng chí Phạm Thị Hòe, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Cơ quan tại Hà Nội báo cáo hoạt động của Ban Liên lạc.

Cũng tại buổi gặp mặt, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Cơ quan UBKT Trung ương tại Hà Nội đã tổng kết công tác hoạt động của Ban Liên lạc trong năm 2023. Hội cán bộ hưu trí Cơ quan UBKT Trung ương tại Hà Nội hiện có 145 hội viên. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Cơ quan UBKT Trung ương, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, trở thành nơi sinh hoạt tập thể ý nghĩa đối với những cán bộ, công chức Cơ quan đã nghỉ hưu, cùng chia sẻ những khó khăn, vui buồn trong cuộc sống. Tổ chức Hội ngày càng được kiện toàn, hoạt động đi vào nền nếp. Các hội viên luôn giữ vững phẩm chất đạo đức người cán bộ kiểm tra của Đảng, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương nơi cư trú.  

Ban Liên lạc cán bộ hưu trí tại Hà Nội chúc thọ hội viên cao tuổi.

Nhân dịp này, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Cơ quan UBKT Trung ương tại Hà Nội chúc thọ 27 hội viên cao tuổi.

Nhóm PV


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu