A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình giao ban chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng Quý I/2024

Ngày 17/4, tại huyện Tân Lạc, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng Quý I/2024. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong Quý I/2024, cấp ủy các cấp đã chủ động lãnh đạo xây dựng chương trình, chỉ đạo UBKT và các cơ quan tham mưu giúp việc xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, cụ thể: Cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 05 tổ chức đảng và 13 đảng viên, đã xem xét kết luận xong đối với 02 đảng viên; UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 08 tổ chức đảng và 25 đảng viên, đã xem xét kết luận xong đối với 04 tổ chức đảng và 16 đảng viên, trong đó có 09 đồng chí là cấp ủy viên các cấp.

Cấp ủy huyện và tương đương, các chi bộ đã xem xét, thi hành kỷ luật 22 đảng viên, đã thực hiện xong đối với 18 trường hợp bằng các hình thức: Khiển trách 10, cảnh cáo 06, cách chức 01, khai trừ 01 đồng chí; đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 01 đảng viên; đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với 01 đảng viên. UBKT các cấp xem xét, thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng và 21 đảng viên, trong đó có 01 đồng chí là cấp ủy viên bằng các hình thức: Khiển trách 04, cảnh cáo 03, khai trừ ra khỏi Đảng 14 trường hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về báo cáo chuyên đề nâng cao năng lực chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; dự thảo quy định về chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức Ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Hòa Bình

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải đáp các ý kiến tham gia của các đại biểu nhất là những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất. Về các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2024, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh đề nghị các địa phương tập trung tiếp tục chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. UBKT các cấp căn cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị chủ trì phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy để tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024.

                                                            Ngọc Tâm

                                                                Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu