A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ bế giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên khu vực phía Bắc năm 2024

Chiều 22/3, tại Hà Nội, UBKT Trung ương tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên khu vực phía Bắc năm 2024. Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu tại Lễ bế giảng. Tham dự có đại diện các vụ, đơn vị của Cơ quan UBKT Trung ương cùng 226 cán bộ, công chức công tác trong Ngành Kiểm tra Đảng tại Cơ quan UBKT Trung ương và các địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại Lễ bế giảng.

Sau một tuần học tập với tinh thần nghiêm túc, ý thức trách nhiệm, Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên khu vực phía Bắc năm 2024 đã hoàn thành các nội dung chương trình, kế hoạch đề ra. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên có sự tham gia của 226 đồng chí đang công tác tại Cơ quan UBKT Trung ương và 31 địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc. Phần lớn học viên là những đồng chí mới làm công tác kiểm tra nên chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát.

Đại biểu tham dự Lễ bế giảng.

Qua chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ đã giúp các học viên được học tập, nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm với 8 chuyên đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo yêu cầu của ngạch kiểm tra viên. Các đồng chí giảng viên đã tập trung làm rõ lý luận và thực tiễn, đồng thời tăng cường đối thoại, trao đổi, giúp học viên nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; về nguyên tắc, phương pháp, quy trình; nhất là củng cố, nâng cao kỹ năng của kiểm tra viên trong quá trình trực tiếp thực hiện hoạt động nghiệp vụ. Ban Tổ chức lớp thường xuyên trao đổi thông tin hai chiều tới học viên về công tác tổ chức và hoạt động của lớp, gửi các kiến nghị và câu hỏi của học viên tới giảng viên, cung cấp tài liệu để các đồng chí học viên tham khảo. Qua bài thu hoạch hoàn thành khóa học của học viên đã cho thấy các đồng chí đã tiếp thu tốt kiến thức, kỹ năng, phương pháp từ bài giảng của giảng viên trên lớp, gắn với nhiệm vụ đang đảm nhận ở từng địa phương, đơn vị, đề xuất được các phương pháp, cách vận dụng trong thực tiễn. Kết thúc lớp học, 100% học viên tham dự đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã ghi nhận kết quả nỗ lực, trách nhiệm của các đồng chí giảng viên, Ban tổ chức lớp và các học viên. Đồng thời đề nghị: Sau lớp bồi dưỡng nghiệp vụ này, các học viên khi trở về địa phương, đơn vị công tác phát huy kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được qua chương trình bồi dưỡng, trên cương vị công tác của mình tiếp tục, thường xuyên tự học tập, trau dồi kiến thức nghiệp vụ để tự tin, bản lĩnh, vững vàng hơn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Ban Tổ chức lớp học kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm, báo cáo và đề xuất với Thường trực UBKT Trung ương để tổ chức các lớp bồi dưỡng sau này đạt kết quả tốt hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Cao Bằng thay mặt các học viên phát biểu tại Lễ bế giảng.

Thay mặt các học viên, đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Cao Bằng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Cơ quan UBKT Trung ương, Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, các giảng viên, Ban tổ chức lớp học đã quan tâm, tạo mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời giúp tổ chức lớp học thành công. Ban Tổ chức lớp học đã bố trí chương trình một cách khoa học với đội ngũ giảng viên là những đồng chí lãnh đạo các vụ của Cơ quan UBKT Trung ương có chuyên môn nghiệp vụ sâu, bề dày kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, giúp học viên nắm vững nội dung, kiến thức cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Đặc biệt, các đồng chí giảng viên đã giải đáp những thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác từ thực tiễn ở các địa phương, đơn vị; cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; những vấn đề mới hiện nay đang được quan tâm.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, vận dụng, phát huy tốt những kiến thức đã được học để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới tại địa phương, đơn vị nơi công tác. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo cũng bày tỏ mong muốn UBKT Trung ương tiếp tục mở thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

Minh Ngọc


Tin mới

Hoạt động của UBKT trung ương

Tài liệu - Tư liệu